วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียน ครั้งที่ 1


บันทึกการเข้าเรียน ครั้งที่ 1
วัน ศุกร์ ที่ 15  มิถุนายน พ.ศ. 2555
วิชา  การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย

              วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มเรียน วิชา การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย  ซึ่งวันนี้ได้เข้าไปเรียนในห้องคอมพิวเตอร์ อาจารย์ได้ย้ายห้องเรียนจากห้อง441   เพื่อที่นักศึกษาจะได้ไม่ต้องกลับไปทำเอง โดยวันนี้อาจารย์ได้สั่งให้นักศึกษา สร้างblogger ของตนเองเพื่อไว้เก็บผลงาน และบันทึก กิจรรมที่ทำไว้  และอาจารย์ได้พูดถึงข้อตกลงกฏกติกาต่างๆ ในการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผล โดยให้นั่ง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ต่อ 2 คน 

3 วิธีเข้าสู่เว็บไซต์สร้างบล็อกระดับโลกของ Blogger


1. วิธีนี้ง่ายมากๆ เลยคะ คือคีย์คำว่า blogger.com ที่ Address แล้วกด Enter ได้เลยคะ หรือจะเข้าจากลิ้งค์นี้เลยก็ได้คะ http://www.blogger.com/home

2. วิธีที่สองคือ ถ้าเจอสัญลักษณ์ Blogger นี้ที่ไหน ก็คลิ๊กได้เลย




3. เป็นวิธีที่ฉันเคยเขียนไว้ในบทความตอน "สมัครเป็นสมาชิก และมีบัญชีของ gmail.com" ซึ่งกล่าวไว้ตอนท้ายๆ คะ ก็คือ ให้ไปที่หน้าแรกของ Google แต่มีหมายเหตุว่า ต้องไม่ได้ Log out ตอนที่ออกจากการใช้อีเมล์ของ Gmail นะคะ จากนั้นกดเมนู "บัญชีของฉัน" ที่ทางด้านขวามือบน



    ก็จะได้หน้าบัญชีของฉันแบบนี้คะ จากนั้นดูสัญลักษณ์ หรือเมนู Blogger ที่ฝั่งขวา คลิ๊กได้เลยครับก็สามารถเข้าสู่หน้าแรกของการสร้างบล็อกของ Blogger ได้แต่สำหรับคนที่สมัครครั้งแรกนั้น แนะนำวิธีที่ 1 กับ 2 มากกว่าคะ


ถ้าอย่างนั้นเพื่อนๆก็ ไปที่บทความขั้นตอนต่อไป " สมัครเป็นสมาชิก Blogger.com เว็บไซต์เขียนบล็อกระดับโลก " ได้เลยคะเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น